• EnglishVietnamese Laos
     

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 1

Hôm nay 2

Tổng lượt truy cập 12,457

KÝ KẾT HỢP ĐỒNG HỢP TÁC ĐÀO TẠO

10/02/2017 16:17

Nhân lực có vai trò quyết định trong sự nghiệp phát triển du lịch. Nhiều năm qua, ngành du lịch nói chung và các trường đào tạo du lịch nói riêng đã cố gắng, nỗi lực phấn đấu, huy động sức mạnh cộng đồng, sức mạnh doanh nghiệp, sự hỗ trợ quốc tê và được nhà nước quan tâm, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong đào tạo nhân lực về du lịch. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy giữa đào tạo và sử dụng lao động vẫn còn khoảng cách lớn, đào tạo chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội.


Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu về phát triển du lịch của địa phương và doanh nghiệp là chủ trương lớn và đúng đắng của Bộ, ngành du lịch. Điều này được thể hiện trong 2 năm, 2008 và 2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức 2 Hội nghị về đạo tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng nhu cầu xã hội tại thanh phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chiến lược phát triển Du lịch Việt nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch phát triển nhân lực ngành du lịch giai đoạn 2011- 2020; Chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011 – 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 29/5/2012 đã xác định đào tạo có địa chỉ, đào tạo gắn với doanh nghiệp, đào tạo gắn với việc làm cho người học là hết sức quan trọng và cần thiết.

Căn cứ và chức năng nhiệm vụ và năng lực thay thế, ngày 13/5/2014, Trường Cao đẳng Du lịch Nguyễn Du và Công ty Cổ phần Đào tạo – Du lịch Hoàng Long tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo nhân lực ngành Du lịch theo nhu cầu xã hội, với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, giữa đào tạo và yêu cầu sử dụng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Đến dự buổi Lễ ký kết có:

- Ông Nguyễn Phú Đức - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

- Ông Phạm Ngọc Hân – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thu ký Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

- Ông Nguyễn Văn Lưu – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

- Ông Nguyễn Trùng Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường

- Ông Kiều Đức Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

- Ông Trịnh Cao Khải – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

- Ông Hoàng Bình Minh, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc công ty

- Ông Nguyễn Hải Đường – Phó tổng Giám đốc Công ty

Và lãnh đạo các Phòng, Khoa, Giám đốc Trung tâm Đào tạo – Việc làm và đại diện các thầy cô giáo của Nhà trường.