• EnglishVietnamese Laos
     

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 1

Hôm nay 2

Tổng lượt truy cập 12,457

HỘI THẢO: "XÂY DỰNG SẢN PHẨM ẨM THỰC HÀ TĨNH ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH"

19/10/2021 09:02

Sáng 15 tháng 10 trường Cao đẳng Nguyễn Du đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Xây dựng sản phẩm ẩm thực Hà Tĩnh để phát triển du lịch” với sự chủ trì của đồng chí hiệu trưởng, chủ nhiệm đề tài Hồ Việt Anh và phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thúy Hằng.

Tham dự Hội thảo có các đại diện từ Hiệp hội đầu bếp Việt Nam, Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Sở khoa học và công nghệ Hà Tĩnh, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch Hà Tĩnh, các trường đào tạo nghề và các nhà khoa học, chuyên gia ẩm thực.

Hội thảo đã thu hút 15 bài tham luận của các nhà nghiên cứu, quản lý du lịch trong và ngoài tỉnh. Ban Tổ chức đã chọn ra các bài tham luận báo cáo và thảo luận tại hội thảo với những nội dung:

  • Du lịch ẩm thực và một số gợi ý về phát triển du lịch ẩm thực Hà Tĩnh - tác giả GS. Nguyễn Văn Đính, chủ tịch hội HĐKH và Đào tạo HHDL Việt Nam.
  • Cu Đơ cầu Phủ một thương hiệu sáng giá của sản phẩm du lịch Hà Tĩnh - tác giả Thái Văn Sinh, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh.
  • Thực trạng và vai trò nhân sự nghề bếp trong việc phát triển trong việc phát triển ngành du lịch – Nguyễn Thường Quân, Hội đầu bếp Việt Nam
  • Vỏ ram – niềm tự hào của ẩm thực Hà Tĩnh – tác giả Hồ Thanh Mai, Giám đốc Trung tâm nữ công gia chánh Bếp cô Mai.
  • Phát triển nền kinh tế ban đêm – hướng đi mới cho du lịch Hà Tĩnh thời kỳ hậu covid – tác giả Ths. Đặng Thúy Tiểu Trà, trưởng khoa Văn  hóa Du lịch trường Cao Đẳng Nguyễn Du.
  • Ẩm thực Hà Tĩnh với phát triển du lịch – tác giả Trần Đức Cường, trung tâm Quảng bá Xúc tiến Văn hóa Du lịch Hà Tĩnh.

Tại phần 2 của Hội thảo các đại biểu đã được trải nghiệm, thưởng thức các sản phẩm ẩm thực do các giảng viên của nhà trường thực hiện chế biến.

Kết luận Hội thảo, ông Hồ Việt Anh chủ nhiệm đề tài thay mặt tác giả nhóm đề tài tiếp nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu nhằm bổ sung vào báo cáo của đề tài để chuyển giao công nghệ nhằm đưa ẩm thực trở thành sản phẩm phục vụ cho sự phát triển của du lịch Hà Tĩnh.